CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

Phương pháp không dùng van tim nhân tạo, thuốc chống đông giúp hơn 100 bệnh nhân khỏi bệnh

Sau 5 năm đào tạo và 15 tháng thực hành, Viện E đã phẫu thuật tái tạo van tim bằng phương pháp Ozaki thành công cho 107 bệnh nhân.


Một ca phẫu thuật tái tạo van động mạch chủ tại Trung tâm tim mạch bệnh viện E

Một ca phẫu thuật tái tạo van động mạch chủ tại Trung tâm tim mạch bệnh viện E

Thông thường, khi có thương tổn van động mạch chủ (hẹp van động mạch chủ, hở van động mạch chủ), người bệnh sẽ thường phải thay van tim nhân tạo (van cơ học và van sinh học). Đi cùng với chi phí van tim nhân tạo (khoảng 40 triệu đồng), người bệnh sẽ phải dùng thuốc kháng đông suốt đời. Ngay tại Nhật, phẫu thuật thay van nhân tạo cũng từng được sử dụng rộng rãi.

Giáo sư Ozaki được biết đến là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật tái tạo van động mạch chủ bằng màng tim tự thân trong điều trị bệnh lý van động mạch chủ - trưởng khoa phẫu thuật tim mạch của Bệnh viện Đại học Toho (Tokyo – Nhật Bản).

Tuy nhiên, kể từ khi phương pháp Phẫu thuật Ozaki ra đời tại Nhật Bản từ năm 2007, đến nay phương pháp tái tạo van tim tự thân này được thực hiện ở khoảng 50 nước với hơn 2.000 trường hợp thành công - không phải dùng thuốc kháng đông và tỉ lệ không phải mổ lại lên tới 98%.

Năm 2013, giáo sư Shigeyuki Ozaki, Trưởng khoa phẫu thuật tim mạch Bệnh viện Đại học Toho, Nhật Bản, đã giới thiệu kỹ thuật phẫu thuật tái tạo van động mạch chủ bằng màng tim tự thân theo phương pháp Ozaki tới các bác sỹ Việt Nam. Đến nay, bệnh nhân của ca phẫu thuật này đã có cuộc sống trở về bình thường, van tim hoạt động tốt, không phải dùng thuốc chống đông máu...

Sau 5 năm, với các khóa đào tào trong và ngoài nước, với phương pháp cầm tay chỉ việc, đến nay phương pháp Ozaki đã được chuyển giao thành công tại Trung tâm Tim mạch, bệnh viện E (Hà Nội). Sau 15 tháng làm chủ kỹ thuật này, các bác sĩ của bệnh viện đã phẫu thuật cho 107 bệnh nhân.

"Với những trường hợp thương tổn 1 hoặc 2 cánh van, chỉ cần thay từng cánh riêng lẻ; còn với trường hợp van tim thương tổn nhiều sẽ tái tạo lại hoàn toàn, tránh cho người bệnh phải mang nhiều van tim nhân tạo trong người", GS Thành cho biết.

Với phương pháp này, bệnh nhân cũng không phải dùng thuốc chống đông sau mổ, góp phần hạn chế được những biến chứng khi dùng thuốc chống đông.

Do đó, theo giám đốc Bệnh viện E, đây là kỹ thuật của tương lai rất phù hợp với những quốc gia có mức thu nhập thấp như Việt Nam, nhất là việc kiểm soát đông máu sau mổ kém.

Với tư cách là Chủ tịch Hội Phẫu thuật tim mạch và lồng ngực Việt Nam, GS Lê Ngọc Thành chia sẻ sắp tới sẽ chuyển giao kỹ thuật tiên tiến này cho các bác sĩ chuyên ngành tim mạch ở các bệnh viện lớn tại một số tỉnh thành trong cả nước để góp phần giúp người bệnh hưởng lợi từ những tiến bộ khoa học trong điều trị các bệnh lý tim mạch, trong đó có van động mạch chủ

 

Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia buổi Hội thảo trực tuyến quốc tế Phẫu thuật tái tạo van động mạch chủ bằng phương pháp Ozaki cùng với 3 điểm cầu tại Đại học Bệnh viện Kyushu (Fukuoka, Nhật Bản), Đại học Sakra World (Bengaluru, Ấn Độ), Trung tâm tim mạch quốc gia Harapan Kita (Jakarta, Indonesia) vào ngày 10/11.

Theo dantri

Danh mục sản phẩm

Y tế - Sức khỏe

Tin tức công ty

Tin tức hoạt động

Đối tác

Bootstrap Slider

Đăng ký nhận thông tin

Khách hàng có thể đăng ký email để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi