CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

10 quyết tâm năm mới mà các bác sĩ thực sự muốn bạn thực hiện

Mỗi năm, những quyết tâm phổ biến nhất trong năm mới của đa số mọi người đều ít nhiều giống nhau: khỏe mạnh, có tổ chức, tiết kiệm tiền. Nhưng các bác sĩ thuộc Hội Y học Hoa Kỳ (AMA) có một số suy nghĩ cụ thể hơn trong năm 2019.

AMA mới đây  đã công bố danh sách 10 quyết tâm tập trung vào chăm sóc sức khỏe mà có thể giúp người dân tạo ra những cải thiện lâu dài và tác động mạnh nhất đến sức khỏe trong năm 2019. Đó là những quyết tâm gì - và làm thế nào để biến chúng thành hiện thực?

Tìm hiểu về nguy cơ mắc đái tháo đường týp 2 của mình

Đái tháo đường là một trong những tình trạng sức khỏe mãn tính phổ biến nhất ở Mỹ, ảnh hưởng đến khoảng 30 triệu người. Nhưng theo ước tính mới nhất của CDC, gần 1/4 số người Mỹ mắc bệnh tiểu đường týp 2 không được chẩn đoán, có nghĩa là họ không nhận được sự chăm sóc cần thiết - và thậm chí nhiều người có thể bị tiền đái tháo đường mà không biết. 

AMA khuyên bạn nên thực hiện các bài test sàng lọc để xem mình có nguy cơ không.

Hoạt động thể chất nhiều hơn

Hầu hết mọi người không đáp ứng các hướng dẫn về hoạt động thể chất, trong đó nói rằng người lớn nên có 150 phút hoạt động aerobic vừa phải hoặc 75 phút hoạt động nặng mỗi tuần, cộng với tập sức mạnh cơ 2 lần/tuần. 

Tuy nhiên, tin tốt là việc đáp ứng mục tiêu này dễ dàng hơn bạn tưởng. Các hoạt động hàng ngày như đi bộ, dọn dẹp, khiêu vũ và đi cầu thang đều được tính vào tổng số hoạt động, vì vậy, bạn không cần phải đi tập ở phòng tập nếu không thích.

Biết huyết áp của mình

Huyết áp cao có liên quan đến nguy cơ đột quỵ và bệnh tim tăng cao, do đó, biết chỉ số huyết áp của mình là rất quan trọng. 

AMA khuyên nên tìm hiểu cách quản lý huyết áp thông qua các chiến lược bao gồm chế độ ăn, tập thể dục và giảm stress.

Ăn ít thực phẩm chế biến sẵn

Ăn nhiều thực phẩm chế biến kỹ, thường chứa nhiều đường, muối, chất béo và hóa chất, có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe từ tăng cân đến đái tháo đường týp 2 và ung thư. 

Uống nước thay cho soda và nước ngọt là một khởi đầu tốt. Nấu ăn tại nhà và xây dựng bữa ăn dựa trên các loại nông sản và protein từ thực vật cũng là những chiến lược tốt.

Sử dụng kháng sinh đúng theo đơn

Sử dụng kháng sinh không cần thiết, hoặc ngừng liệu trình kháng sinh sớm, có thể khiến cơ thể tăng khả năng dung nạp thuốc. Đó là một mối quan tâm lớn đối với sức khỏe cộng đồng, vì tình trạng kháng kháng sinh tràn lan đã góp phần gây ra nhiều vấn đề như nhiễm trùng kháng thuốc và các bệnh lây truyền qua đường tình dục kháng thuốc. 

Hãy làm theo y lệnh của bác sĩ, và nhớ rằng thuốc kháng sinh không có tác dụng chống vi-rút.

Nếu uống rượu, hãy uống có chừng mực

Hướng dẫn chế độ ăn dành cho người Mỹ khuyên phụ nữ không nên uống quá một một ly mỗi ngày và nam giới không quá hai ly mỗi ngày. Trên ngưỡng này - và thậm chí có thể dưới nó, theo một số nghiên cứu gần đây – thì uống rượu sẽ liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe bao gồm suy giảm nhận thức và ung thư. 

Những thử nghiệm như Tháng Giêng chay tịnh, trong đó bạn bỏ hoàn toàn bia rượu trong một tháng, có thể giúp bạn kiểm soát thói quen của mình, cũng như các chiến lược như chính niệm. Nhưng nếu gặp khó khăn trong việc cắt giảm, bạn có thể muốn tham khảo ý kiến ​​của  một chuyên gia về sử dụng chất gây nghiện.

Ngừng sử dụng nicotin và thuốc lá

Hút thuốc khiến bạn có nguy cơ ung thư phổi, nhưng nó cũng liên quan đến các tình trạng bao gồm bệnh tim và các loại ung thư khác. Bỏ thói quen hút thuốc là là rất khó khăn, nhưng những biện pháp hỗ trợ thay thế nicotin - chẳng hạn như miếng dán và kẹo cao su - có thể giúp đỡ. Thử cai ngay lập tức cũng có thể hiệu quả.

 

Không dùng chung thuốc giảm đau

Dùng chung thuốc kê đơn hoặc vứt bỏ chúng không đúng cách có thể khiến chúng rơi vào tay những người có nguy cơ bị phụ thuộc opioid. Nếu được kê đơn thuốc giảm đau, hãy uống theo đúng chỉ dẫn và bỏ lượng thuốc thừa một cách an toàn bằng cách đưa chúng đến nơi thu hồi thuốc.

Hãy chắc chắn rằng gia đình bạn được cập nhật về vắc-xin

Tiêm phòng là một trong những cách tốt nhất để phòng ngừa các bệnh từ cúm đến sởi. Và bằng cách giảm nguy cơ mắc bệnh của mình, bạn cũng giảm cơ hội truyền bệnh cho người khác, kết quả là quần thể sẽ khỏe mạnh hơn. Kiểm tra danh sách các loại vắc-xin được cơ quan y tế khuyến nghị để đảm bảo gia đình bạn được cập nhật.

Quản lý stress

Ở mức độ thấp, stress có thể tốt. Nhưng stress mãn tính có thể đe dọa sức khỏe thể chất, tinh thần và nhận thức, vì vậy việc tìm ra những kỹ thuật giảm căng thẳng hiệu quả là rất quan trọng. Mỗi người đều khác nhau, nhưng nghiên cứu cho thấy các hoạt động gợi ra “đáp ứng thư giãn” - như yoga, thiền và thậm chí cầu nguyện - có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Tập thể dục cũng là một phương thuốc giảm stress rất tốt.

 

Theo Time

Danh mục sản phẩm

Y tế - Sức khỏe

Tin tức công ty

Tin tức hoạt động

Đối tác

Bootstrap Slider

Đăng ký nhận thông tin

Khách hàng có thể đăng ký email để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi