CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

Nhà máy Dolexphar – Đơn vị thành viên của Đại Sơn Group vinh dự đạt chứng nhận GMP của Bộ Y tế

Sau thời gian hoàn thành các thủ tục, hồ sơ đăng ký và quá trình thẩm định sát sao của Cục ATTP (Bộ Y tế), sắp tới đây, vào ngày 25/4, Công ty Dolexphar – đơn vị thành viên của Đại Sơn Group sẽ được trao chứng nhận đạt yêu cầu 'Thực hành sản xuất tốt' (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Top 10  đơn vị “tiên phong”

Công ty Dolexphar (KCN Đại An mở rộng, Cẩm Giàng, Hải Dương) là đơn vị thành viên - phụ trách sản xuất các sản phẩm của tập đoàn Đại Sơn trong nhiều năm qua. Mới đây, theo quy định tại Nghị định số 15/2018/NĐ-CP, hướng dẫn chi tiết thi hành Luật An toàn thực phẩm (ATTP), kể từ ngày 1/7/2019, nếu cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng (TPCN) không đạt tiêu chuẩn GMP sẽ không được tiếp tục sản xuất. Với tôn chỉ “tạo dựng niềm tin từ chất lượng sản phẩm” công ty Dolexphar đã bắt tay ngay vào “công cuộc” cải tiến, nâng cấp để đáp ứng các tiêu chuẩn mà Bộ Y tế đặt ra.

Rất vinh dự và tự hào, sau một thời gian đầu tư, chuẩn bị kĩ lưỡng các thủ tục cần thiết, công ty Dolexphar đã hoàn thành quá trình thẩm định; vượt qua những yêu cầu gắt gao, chặt chẽ của Cục ATTP (Bộ Y tế) để trở thành một trong 10 đơn vị đầu tiên đạt yêu cầu “Thực hành sản xuất tốt” (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Ngày 22/03/2019, Dolexphar đã chính thức được Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn “Thực hành sản xuất tốt” (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe

 

 

Cơ hội và thách thức

Được biết, để được Cục ATTP công nhận là đơn vị sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe đạt GMP cần có những yêu cầu rất gắt gao, bao gồm: về cơ sở vật chất, từ phòng nghiên cứu, nhà xưởng, hệ thống thông khí đến hệ thống bảo vệ phải cách biệt với môi trường ô nhiễm. Chủ doanh nghiệp hoặc cán bộ phụ trách sản xuất của cơ sở sản xuất đạt tối thiểu phải có bằng đại học trong lĩnh vực chuyên ngành. Đặc biệt là quy định về hệ thống hồ sơ sổ sách rất chặt chẽ; nhất là kiểm soát chặt nguyên liệu đầu vào, thử nghiệm mẫu, bán thành phẩm và thành phẩm. Các hồ sơ thể hiện quá trình nuôi trồng, thu hái, bao gói, bảo quản, lưu kho vận chuyển, lưu thông đối với nguyên liệu nhập về cho sản xuất TPCN, TPBVSK… chứ không chỉ là hóa đơn chứng từ về nguồn gốc. Cùng với đó, vệ sinh sản xuất, vệ sinh cá nhân, thao tác của từng công nhân cũng phải đạt yêu cầu.

 

Chính vì những yêu cầu nghiêm ngặt nói trên mà đạt tiêu chuẩn GMP là thuận lợi vô cùng lớn đối với Đại Sơn Group; nhất là giữa lúc thị trường TPCN trong nước đang vô cùng hỗn độn. Giấy chứng nhận thực hành tốt GMP cũng được coi là sự đảm bảo đối với khách hàng và người tiêu dùng chất lượng sản phẩm của Đại Sơn Group.

Tiêu chuẩn GMP là cơ hội nhưng cũng là thách thức để công ty phải không ngừng nâng cấp, cải tiến, đầu tư máy móc, cơ sở hạ tầng, nhà xưởng, con người và quy trình quản lý... nhằm cho ra những sản phẩm chất lượng hơn nữa, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng; và tạo tiền đề cho Đại Sơn Group tiếp tục chinh phục các tiêu chuẩn cao hơn trong tương lai.

PV Đại Sơn Group

 

Danh mục sản phẩm

Y tế - Sức khỏe

Tin tức công ty

Tin tức hoạt động

Đối tác

Bootstrap Slider

Đăng ký nhận thông tin

Khách hàng có thể đăng ký email để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi