CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

Lạm dụng thuốc giảm đau - con dao hai lưỡi

️Khi cơ thể có một vài dấu hiệu đau đầu, chóng mặt,.. thay vì đến bệnh viện khám để được chẩn đoán chính xác, mọi người thường tìm đến thuốc giảm đau như một thói quen. Nhưng phần lớn những người sử dụng các chế phẩm giảm đau lại không hề biết đến những tác dụng phụ nguy hiểm của các loại thuốc này.

 

 Nhóm thuốc giảm đau thông dụng, có thể dễ dàng mua ở bất kỳ hiệu thuốc nào, không cần sự kê đơn của bác sĩ đó là: Paracetamol; Aspirin, ibuprofen, nhóm giảm đau chống viêm không steroid (NSAIDs)


 Không ít người nhập viện vì sử dụng thuốc giảm đau bừa bãi: Mỗi ngày có hơn 36 triệu người sử dụng các chế phẩm thuốc giảm đau. Riêng năm 2005 có hơn 103.000 trường hợp nhập viện và 16.500 trường hợp dẫn tới tử vong do sử dụng thuốc giảm đau bừa bãi. Vì vậy, nếu sử dụng thuốc giảm đau dài hạn, người dùng thuốc cần đặc biệt quan tâm đến những tác dụng phụ sau:

 


 Viêm loét, xuất huyết đường tiêu hóa

Sử dụng ibuprofen liều cao ức chế sản sinh prostaglandin - chất có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, sẽ khiến các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây loét dạ dày. Sự lở loét đường tiêu hóa thường gây ói mửa, sụt cân, những trường hợp nghiêm trọng cần được can thiệp bằng phẫu thuật. Sử dụng liều cao ibuprofen trong ba ngày có thể gây xuất huyết đường tiêu hóa, đau dạ dày... Người có vấn đề về dạ dày tuyệt đối cần tránh xa nhóm thuốc này.


Nghiện thuốc

Những thuốc giảm đau hạng nặng như hydrocodone được sử dụng trong những trường hợp đau mãn tính hoặc đau kéo dài sẽ gây nghiện, nhất là những người sử dụng thuốc trong thời gian dài. Theo Cơ quan Quản lý lạm dụng chất nghiện và sức khỏe tâm thần tại Mỹ, có khoảng 6 triệu người Mỹ bị nghiện thuốc giảm đau loại này.


NSAIDs ảnh hưởng đến khả năng thụ thai


Năm 2015, một nghiên cứu tại Mỹ cho biết NSAIDs có thể ức chế đáng kể sự rụng trứng khi sử dụng quá liều, NSAIDs chính là thủ phạm ức chế sự giải phóng kích thích tố prostaglandin - đóng vai trò quan trọng đối với việc phát hành trứng.


 Tổn thương gan, thận


Những loại thuốc giảm đau chứa paracetamol có thể làm tổn thương gan một cách nghiêm trọng nếu dùng sai cách. Triệu chứng của một lá gan bị tổn thương bao gồm chán ăn, buồn nôn, nếu không được điều trị đến nơi đến chốn có thể làm suy gan, thận thậm chí tử vong. Tuy nhiên, những rủi ro cho gan sẽ được giảm nếu không sử dụng thuốc giảm đau hơn liều đã được chỉ định hoặc thời gian quá dài hơn chỉ định


Gãy xương


Một nghiên cứu thực hiện trong năm nay được đăng tải trên chuyên san General Internal Medicine cho thấy nhóm thuốc giảm đau opioids có thể làm tăng tần suất gãy xương ở người trên 60 tuổi, nhất là khi sử dụng nhóm thuốc này với liều lượng lớn hơn 50mg.

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, tai biến mạch máu não: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ trong một thời gian dài... thì sản phẩm KosaeKing - E là lựa chọn dành cho bạn. Với các thành phần và công thức chuyên biệt giúp tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu não, giúp giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông, cải thiện triệu chứng liên quan đến thiểu năng tuần hoàn não: Hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê bì tay chân, suy nhược thần kinh, tăng cường hoạt động của não. Cải thiện các di chứng sau tai biến mạch máu não...

Hãy dừng ngay việc dùng thuốc giảm đau lại trước khi quá muộn bạn nhé! 

Danh mục sản phẩm

Y tế - Sức khỏe

Tin tức công ty

Tin tức hoạt động

Đối tác

Bootstrap Slider

Đăng ký nhận thông tin

Khách hàng có thể đăng ký email để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi