CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

1001 căn bệnh về xương khớp

Bệnh xương khớp ngày càng có dấu hiệu gia tăng và xu hướng trẻ hóa, không chỉ người già mà giới trẻ hiện nay cũng có thể mắc các bệnh về xương khớp.

Dưới đây là các bệnh xương khớp thường gặp nhất hiện nay:

Viêm xương khớp

Đây là chứng bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi không chỉ người già mà cả những người trẻ tuổi. Viêm xương khớp thường gặp ở đầu gối, háng và xương sống. Đây là tình trạng khi các khớp trở nên đau và cứng, xảy ra là do cơ chế tự vệ của cơ thể trước sự xâm nhập của các yếu tố bên ngoài như: chấn thương hoặc từ bên trong như bị di truyền, nhiễm trùng, chuyển hóa của bệnh gout.

Biểu hiện khi mắc phải các chứng viêm khớp này là người bệnh thấy: Sưng nóng, đỏ, đau, cứng khớp. Một số dạng thường thấy như là: thoái hóa khớp, viêm khớp nhiễm trùng, viêm khớp dạng thấp, thấp khớp cấp, bệnh gout. Nếu để lâu ngày không được chữa trị kịp thời, viêm khớp có thể dẫn đến đau nhức, mất khả năng vận động hoặc thậm chí bị tàn phế.

Thoái khóa cột sống

Nguyên nhân của việc thoái hóa do nhiều yếu tố tác động hình thành trong một quá trình dài gây ra. Do sự thoái hóa kéo dài và không kịp chữa trị, đĩa đệm chèn giữa các xương bị giòn và nứt nẻ hình thành khe hở cho nhân nhầy bên trong tràn ra ngoài, gây thoát vị đĩa đệm.

Bên cạnh đó, các dây chằng giảm dần độ đàn hồi, bị giòn, cứng, phình to, chất vôi lắng đọng bên trong gây chèn ép các rễ thần kinh sinh ra các cơn đau kéo dài cho người. Hai vị trí thường xảy ra thoái hóa hệ thống xương cột sống là cột sống cổ và cột sống lưng, Vì vậy, để tăng sự dẻo dai cho cột sống cần có các bài tập thích hợp.

Các bệnh xương khớp thường gặp nhất hiện nay - Ảnh 1

Các bệnh xương khớp thường găp hiện nay như viêm xương khớp, đau vai gáy, gout...Ảnh: Internet

Thoái hóa đầu gối:

Đầu gối là nơi bị cơ thể dồn toàn bộ trọng lượng xuống vì vậy khớp gối cũng là nơi thường gặp phải các thương tổn nhiều nhất. Việc phải đi lại, hoạt động nhiều và thường xuyên cũng sẽ gây tổn thương sụn khớp khiến cho chức năng của khớp tiêu giảm dẫn đến khó khăn trong hoạt động sinh hoạt hằng ngày và gây đau nhức, đặc biệt là khi thay đổi thời tiết.

Khớp háng, khớp gối, cổ và bàn tay là các khớp chịu ảnh hưởng thường nằm ở những vị trí chịu đựng tải trọng của cơ thể. Trường hợp nặng nhất đối với thoái hóa khớp đó là khi phần sụn bị vỡ ra và mối liên kết này bị tiêu biến làm tăng sự cọ xát giữa các xương gây dãn dây chằng ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng cử động và di chuyển, thậm chí là tàn tật.

Thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là một bệnh về xương khớp phổ biến hiện nay. Do nhân nhầy đĩa đệm cột sống thoát ra khỏi vị trí bình thường gâythoát vị đĩa đệm. Các yếu tố như: di truyền, tư thế sai trong lao động, vận động, thoái hóa tự nhiên... là nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm. Ngoài ra, bị tai nạn, chấn thương cột sống cũng gây thoát vị đĩa đệm. Thoát vị đĩa đệm thường tập trung ở các dạng chính là thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, và thoát vị đĩa đệm mất nước. Những triệu chứng của thoát vị đĩa đệm là nhức, tê lan dọc từ thắt lưng xuống mông và chân, hay đau từ vùng cổ, gáy lan ra hai vai xuống cánh tay, bàn tay,… Song song đó bệnh thường gây đau cột sống và đau rễ thần kinh, mỗi đợt đau kéo dài từ 1-2 tuần. Giai đoạn đầu có thể đau âm ỉ nhưng càng về sau càng đau nhiều và dữ dội hơn.

Bệnh gout

Bệnh gout là một trong các bệnh về xương khớp phổ biến hiện nay. Khi bị gout, các khớp sẽ mẩn đỏ, thường đau ở ngón chân cái.

So với nữ giới, nam giới thường chiếm tỉ lệ mắc bệnh cao hơn, tuy nhiên, nữ giới sau khi mãn kinh lại bị bệnh nhiều hơn. Người bị gout sẽ xuất hiện một số dấu hiệu bệnh dễ nhận biết như: đau cấp tính, xảy ra đột ngột và thường vào ban đêm, xuất hiện bất ngờ. Cảm giác đau sẽ dữ dội, đặc biệt các ngón chân cái, hoặc có thể xảy ra ở bàn chân, mắt cá chân, đầu gối, bàn tay và cổ tay. Cơn đau nghiêm trọng nhất thường xảy ra trong vòng 12 – 24h đầu tiên sau khi bắt đầu bị gout.

Đau vai gáy

Đau vai gáy gây ra bởi sự co cứng cục bộ, đột ngột. Đây là một dạng rối loạn thần kinh cơ. Nguyên nhân do rối loạn thần kinh mà và không phải do tổn thương xương khớp. Bệnh cũng có thể do rối loạn tuần hoàn máu, gây thiếu máu vùng cột sống, cổ, hoặc do sự kéo giãn dây thần kinh quá mức gây rối loạn chức năng thần kinh. Bệnh đau vai gáy thường xuất hiện vào buổi sáng và liên quan đến hệ thống cơ xương khớp và mạch máu vùng vai gáy.

Việc ngồi sai tư thế trong sinh hoạt, lao động hoặc chơi thể thao quá sức làm vùng cột sống thắt lưng, nhóm cơ chống đỡ làm việc quá sức sinh ra mỏi mệt là bắt nguồn của việc đau vai gáy.

Danh mục sản phẩm

Y tế - Sức khỏe

Tin tức công ty

Tin tức hoạt động

Đối tác

Bootstrap Slider

Đăng ký nhận thông tin

Khách hàng có thể đăng ký email để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi