5 CÁCH GIA TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG CHO DÂN SALE
Tầm quan trọng của kỹ năng bán hàng là điều mà dân sale nào cũng nắm được nhưng không phải ai cũng hiểu và áp dụng được rõ. Đặc biệt là khâu làm việc như thế nào với khách hàng thì không phải ai cũng chắc chắn mình sẽ thành công từ lần đầu tiên. Đôi khi họ xao nhãng cả việc theo sát khách hàng tiềm năng hoặc không thì ngược lại, bám quá sát họ. Tuy nhiên, cuối cùng họ lại không biết cách "vượt rào" để khách hàng chú tâm đến sản phẩm của mình.Dưới đây là một số cách hiệu quả giúp gia tăng doanh số bán hàng.
1. TIẾP CẬN VỚI ĐÚNG NGƯỜI NGAY TỪ ĐẦU
Nếu khách hàng không liên hệ lại, thường là do họ không phải là người đưa ra quyết định về sản phẩm hoặc dịch vụ. Vì vậy, trước cả khi tiếp cận lần đầu, hãy đảm bảo người mà bạn liên lạc có quyền quyết định.
Ví dụ, nếu bạn đang bán phần mềm quản lý mạng xã hội, thì có khả năng cao người ra quyết định sẽ là trưởng phòng truyền thông mạng xã hội của công ty đó, không phải phòng quảng cáo, phòng tiếp thị hay là CEO.
Nếu bạn chưa rõ ai là người phù hợp, hãy thăm dò để có hướng chính xác, hoặc liên lạc với những đối tượng tiềm năng cho đến khi tìm được đúng người.
2. TẠO ẤN TƯỢNG ĐẦU TIÊN THẬT TỐT
Một lý do khác khiến mọi người không quay lại với bạn là họ không thích điều bạn nói. Thông thường, nhân viên bán hàng hay hào hứng chia sẻ về "những gì" họ bán, mà quên mất lợi ích quan trọng hơn của việc "tại sao" khách hàng nên mua sản phẩm.
Đơn giản hóa sản phẩm của mình để khách hàng hiểu bạn đang bán một loại "thuốc giảm đau" cần thiết cho những vấn đề của họ chứ không phải là một "vitamin" phụ trợ.
Lại là ví dụ đối với phần mềm quản lý mạng xã hội, khách hàng không hẳn quá quan tâm đến cách tích hợp nó với Facebook hay Twitter để dễ liên lạc mà họ quan tấm đến việc nó sẽ giúp tăng gấp đôi số người theo dõi và tăng doanh thu. Vì vậy, hãy để khách hàng cân nhắc điều này, vì chỉ có họ mới biết điều gì phù hợp nhất.
3. THEO DÕI ĐÚNG TẦN SỐ VÀ CÁCH THỨC
Số lần một nhân viên bán hàng theo sát các khách hàng cũ ít đến đáng ngạc nhiên. Thật may là hiện nay đã có những phần mềm như Pardot, Eloqua, Marketo, Hubspot giúp tự động theo sát khách hàng thay vì quy trình thủ công như trước.
Tuy nhiên, bạn cần biết cách lập trình đúng phần mềm đó với các quy tắc kinh doanh. Ví dụ, với lịch trình theo sát khách hàng mỗi tuần một lần, nếu lần đầu gửi email cho họ là ngày 1/3, thì lần hai và lần ba sẽ lần lượt là 8/3 và 16/3. Nếu sau ba lần mà họ không trả lời, hãy tìm khách hàng khác.
Tuy nhiên cũng đừng quên họ, hãy đặt họ vào một lịch trình "nuôi dưỡng" khác. Gửi những nghiên cứu hoặc thông tin sâu sắc thể hiện rằng bạn rất nhanh nhạy trong lĩnh vực của họ. Sau đó, bạn có thể bắt đầu lại những nỗ lực bán hàng cho họ.
Thêm vào đó, hãy thay đổi cách bạn tiếp cận khách hàng. Email là cách truyền thống, dễ sử dụng và tự động hóa. Tuy nhiên, nó ít thân mật hơn so với gọi điện thoại khi mà khách hàng có thể nghe rõ giọng nói cũng như phần nào thấy được tính cách của bạn.
Điện thoại sẽ hoạt động hiệu quả hơn trong khoảng thời gian từ 8 - 9 giờ sáng đến 5 - 6 giờ chiều khi mà khách hàng nhiều khả năng ở văn phòng.

4. HÃY THAY ĐỔI CÁCH NHẮN TIN
Có vẻ giống như dọa khách hàng nếu bạn cứ gửi hàng loạt tin nhắn giống nhau và cuối cùng chúng đều bị bỏ ngoài tai. Bạn cần thay đổi cách nhắn tin của mình.
Bắt đầu bằng việc giới thiệu về doanh nghiệp và lợi ích mà
bạn mang lại. Nếu việc này không hiệu quả, hãy gửi các thông tin nghiên cứu thị trường thú vị thể hiện sự nhanh nhạy của bạn. Thậm chí nếu đến việc đó cũng không hiệu quả, thì hãy mời họ đến các sự kiện lớn trong ngành.
Khi tất cả cách trên đều thất bại, hãy áp dụng cách này, chẳng ai lại từ chối bữa trưa miễn phí, lời mời chơi golf hay vé xem trận bóng nào đó. Một món quà bất ngờ được gửi đến văn phòng của họ cũng là ý tưởng hay. Rất có thể sau đó họ sẽ gọi điện thoại cảm ơn bạn và đây là cơ hội để bạn đến gần họ hơn.
Kiên trì nhưng không phiền toái chính là chìa khóa ở đây.
5. PHÁ VỠ RÀO CẢN
Cũng thật đáng ngạc nhiên khi nhiều nhân viên bán hàng từ bỏ thay vì cố gắng vượt qua rào cản khi gặp khó khăn. Nếu như khách hàng mục tiên không phản hồi bạn, hãy cố gắng tạo quan hệ với trợ lý hoặc đồng nghiệp của họ.
Nếu bạn "đâm đầu vào ngõ cụt" khi tiếp cận ai đó, hãy bắt đầu lại với một người khác trong cùng bộ phận. Hoặc, nếu Giám đốc marketing (CMO) không lắng nghe bạn, hãy thử gọi cho Giám đốc tài chính (CFO) của họ để nói về mức tiết kiệm chi phí hoặc doanh thu mà họ có thể đạt được từ sản phẩm của bạn, và CFO có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của CMO.
Trường hợp gặp phải đối thủ cạnh tranh mạnh, hãy chào khách hàng một mức giá về cơ bản là thấp hơn. Và, như mọi khi, thúc đẩy các mối quan hệ lẫn nhau, đặc biệt nếu khách hàng có thể giới thiệu bạn như một đối tác đáng tin cậy.
- Viết gì trong CV khi chưa có kinh nghiệm làm việc?
- TUYỂN DỤNG QUẢN LÝ BÁN HÀNG KV MIỀN TÂY
- TUYỂN DỤNG TRÌNH DƯỢC VIÊN KHU VỰC TÂY NGUYÊN
- TUYỂN DỤNG TRÌNH DƯỢC VIÊN KHU VỰC NAM TRUNG BỘ
- TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN HỖ TRỢ KINH DOANH
- TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN MARKETING
- TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN PHÒNG KINH DOANH
- TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ
- TUYỂN DỤNG TRÌNH DƯỢC VIÊN TẠI MIỀN TÂY
- TUYỂN DỤNG TRÌNH DƯỢC VIÊN KV ĐÔNG NAM BỘ
Danh mục sản phẩm
Y tế - Sức khỏe
Tin tức công ty
Tin tức hoạt động
HÂN HOAN CHÀO MỪNG: CUỘC HỌP TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NĂM 2018 & CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NĂM 2019
22/08/2019
TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NĂM 2018 & CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NĂM 2019 (khu vực phía Nam)
22/08/2019
Nhà máy Dolexphar – Đơn vị thành viên của Đại Sơn Group vinh dự đạt chứng nhận GMP của Bộ Y tế
22/08/2019
Đơn vị sản xuất của Đại Sơn Group đón nhận danh hiệu top 10 nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP - Thực phẩm bảo vệ Sức khỏe
22/08/2019
ĐẠI SƠN GROUP - TOP 10 SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG VÌ SỨC KHOẺ CỘNG ĐỒNG, TOP 10 DOANH NGHIỆP UY TÍN - THƯƠNG HIỆU HỘI NHẬP 4.0
22/08/2019
Cuộc thi ảnh online: BLOUSE TRẮNG - SÁNG NGỜI TÂM ĐỨC (lần thứ 1) chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2
22/08/2019
Nhân viên GPS Group cover vũ điệu rửa tay Ghen Cô Vy – tuyên truyền ý thức chống dịch Covid-19
22/08/2019
ĐẠI SƠN GROUP: PHÁT ĐỘNG QUYÊN GÓP ỦNG HỘ CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN NGHĨA TÌNH MÙA DỊCH MÙA 2
22/08/2019
ĐẠI SƠN GROUP: LỜI TRI ÂN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI THAM GIA ỦNG HỘ CHO CHƯƠNG TRÌNH NGHĨA TÌNH MÙA DỊCH - ĐỢT 2
22/08/2019
22/08/2019
[TỔNG HỢP] DANH SÁCH KHÁCH HÀNG ĐẠT GIẢI CHƯƠNG TRÌNH “16 NĂM ĐỒNG HÀNH – TRI ÂN NGÀN QUÀ TẶNG”
22/08/2019
GPS GROUP HỌP SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM, ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN 6 THÁNG CUỐI NĂM 2023
22/08/2019
ĐẠI SƠN GROUP TỰ HÀO ĐÓN NHẬN GIẢI THƯỞNG “TOP 10 - SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG & DỊCH VỤ UY TÍN NĂM 2023”
22/08/2019
ĐẠI SƠN GROUP VÀ WORLDPHAR TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHƯƠNG TRÌNH LIVESTREAM: “VUI HÈ RỘN RÀNG – TRIỆU QUÀ TRI ÂN”: XẾ SANG ĐÃ CÓ CHỦ
22/08/2019
LIVESTREAM QUAY SỐ “TRÚNG XE LỘC VÀNG – NGẬP TRÀN QUÀ TẶNG”: TỔ CHỨC THÀNH CÔNG – THÔNG TIN MINH BẠCH
22/08/2019
GPS GROUP TỔ CHỨC THÀNH CÔNG TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NĂM 2023 & MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN NĂM 2024
22/08/2019
ĐẠI SƠN GROUP CHÀO ĐÓN ĐOÀN SINH VIÊN KHOA DƯỢC TRƯỜNG ĐẠI HỌC DUY TÂN ĐẾN THAM QUAN VÀ HỌC TẬP
22/08/2019
HỌP THƯỜNG NIÊN SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM & CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN 6 THÁNG CUỐI NĂM 2024
22/08/2019
ĐẠT CHỨNG NHẬN FDA – ĐẠI SƠN GROUP KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ THƯƠNG HIỆU CHĂM SÓC SỨC KHỎE HÀNG ĐẦU
22/08/2019
GIẢI THƯỞNG THE BEST OF VIETNAM 2024 (THƯƠNG HIỆU – SẢN PHẨM – DỊCH VỤ TỐT NHẤT VIỆT NAM 2024) GỌI TÊN ĐẠI SƠN GROUP
22/08/2019
ĐẠI SƠN GROUP TỔ CHỨC THÀNH CÔNG TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NĂM 2024 & MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG NĂM 2025
22/08/2019
Giải thưởng

Đối tác
Đăng ký nhận thông tin
Khách hàng có thể đăng ký email để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi



































































































































































































































































































