CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

Ăn gì để ấm trong mùa lạnh?

Mùa Đông về thời tiết trở lạnh khiến chúng ta dễ bị cảm lạnh và cúm. Để có thể phòng ngừa tình trạng này, các nhà khoa học đã cho biết có nhiều loại thực phẩm vừa giúp ta phòng bệnh, lại giúp giữ ấm. Dưới đây xin nêu những loại thực phẩm “tuyệt vời” cho mùa lạnh ấy:

Một cốc ca cao nóng là cách thư giãn tuyệt vời, giúp bạn giữ ấm cơ thể trong những ngày lạnh. Thêm một chút chocolate đen vào chế độ ăn uống cũng giúp bạn tăng cường sức khỏe. Thực phẩm này chứa flavonoid, chất chống oxy hóa mạnh có khả năng giảm bớt tác hại của các gốc tự do - nguy cơ tiềm ẩn gây ra ung thư và bệnh tim mạch.

Trái cây họ cam quýt: những trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C, cung cấp các chất dinh dưỡng và flavonoid chống lại bệnh tật. Điều này sẽ thúc đẩy cholesterol tốt và loại bỏ những chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Tỏi: đây là loại thực phẩm chống lạnh cho cơ thể trong mùa đông. Không chỉ có hiệu quả làm giảm cholesterol, tỏi còn là một loại gia vị giúp làm nóng cơ thể. Do đó có thể thêm tỏi vào các món xào, mắm... để tăng cường sức đề kháng vào mùa lạnh.

Gừng: ăn gừng vào những ngày lạnh sẽ giúp cơ thể ấm áp hơn, đồng thời chúng giúp tăng cường hệ tiêu hóa và hỗ trợ miễn dịch. Một nghiên cứu trên tạp chí Metabolism cho thấy thức uống chứa gừng sẽ giúp cơ thể giảm bớt cảm giác đói và no lâu hơn, nhờ đó thân nhiệt bạn cũng ổn định và bạn cảm thấy ấm người hơn.

Ổi: rất giàu vitamin C, do đó có thể tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Kali và magiê trong ổi cũng rất tốt cho cơ thể, giúp bạn luôn ấm áp trong suốt mùa đông.

Mật ong: một thực phẩm hữu ích của bất cứ mùa nào trong năm. Do vậy, có thể uống nước mật ong chanh ấm, nước mật ong gừng mỗi ngày sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, điều trị đau họng và cảm lạnh hiệu quả.

 

Quả lựu: nguồn giàu chất chống oxy hóa, sắt, polyphenol và vitamin C. Chúng có thể kiểm soát được cơn sốt và cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể trong mùa đông lạnh. Lựu làm tăng lưu lượng máu và lưu thông những động mạch bị chặn.

Hạnh nhân thường được gọi là “vua của các loại trái cây khô” vì chúng giàu axít béo, protein và vitamin E cần thiết. Bổ sung hạnh nhân vào chế độ ăn hàng ngày trong mùa đông sẽ giúp tăng nồng độ hemoglobin và giảm cholesterol. Ngoài ra, quả óc chó, quả hồ trăn cũng là một lựa chọn hữu hiệu để bổ sung vitamin E, giúp cơ thể khỏe mạnh trong mùa đông.

Hạnh nhân thường được gọi là "vua của các loại trái cây khô"

Khoai lang, khoai tây: theo các chuyên gia dinh dưỡng đây cũng là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe vào mùa đông khi giúp chúng ta giữ ấm cơ thể. Khoai lang cũng cung cấp nguồn chất xơ và carbohydrates dồi dào. Ngoài ra, còn chứa vitamin A và C, các khoáng chất như mangan, đồng. Khoai lang vừa có thể luộc, nướng hoặc nấu canh súp. Khoai tây cũng tốt cho sức khỏe vì dồi dào nguồn chất xơ và vitamin A.

Rau bina: rau màu xanh cũng tốt cho sức khỏe của bạn vào mùa đông vì rất giàu chất chống oxy hóa. Rau bina cũng dồi dào nguồn chất sắt và canxi.

Hạt vừng: có tác dụng tạo nhiệt cho cơ thể và cung cấp nhiều canxi. Do vậy, đây cũng là thực phẩm được chọn thích hợp cho mùa đông. Theo các chuyên gia, ăn hạt vừng sau bữa ăn còn giúp hỗ trợ việc tiêu hóa. Trong hạt vừng cũng chứa nhiều khoáng chất như magiê, mangan, sắt và đồng. Bên cạnh đó, loại hạt này còn giúp giữ độ ẩm cho làn da.

Đậu phộng: rất giàu chất chống oxy hóa và nhiều vitamin E, B3. Đậu phộng cũng có tác dụng giữ ấm cơ thể, hơn nữa loại hạt này chứa nguồn chất béo đơn không bão hòa nên được xem là thực phẩm “thân thiện” với tim mạch.

Dầu cá: giúp cung cấp nguồn vitamin D. Vào mùa đông, lượng vitamin D trong cơ thể thường xuống thấp. Ngoài ra, đây cũng là nguồn cung cấp chất béo omega-3, giúp cải thiện tâm trạng nhờ nâng cao mức serotonin trong cơ thể.

Sữa chua: trừ khi bị dị ứng sữa chua, không có lý do gì để hạn chế món ăn đầy đủ dưỡng chất cho ngày lạnh này. Sữa chua chứa probiotics - những vi khuẩn có lợi cho cơ thể, hãy tận dụng dưỡng chất này để có một mùa đông ấm áp.

Chuối: lượng vitamin B và magiê cao trong chuối giúp tuyến giáp và tuyến thượng thận điều chỉnh nhiệt độ cơ thể phù hợp với thời tiết giá lạnh. Một quả chuối bổ sung khoảng 10% lượng magiê cần thiết mỗi ngày. Bởi vậy, có thể ăn chuối cùng ngũ cốc cho bữa sáng hoặc ăn với bơ đậu phộng cho bữa ăn nhẹ buổi chiều.

 

Các loại thịt nạc: như thịt bò, gia cầm, thịt lợn thăn đều thích hợp giúp tăng cường chất sắt cho cơ thể. Nếu bàn tay, bàn chân luôn bị lạnh, có thể đã bị thiếu sắt hoặc thiếu máu. Một số người bổ sung đầy đủ dưỡng chất nhưng lại không hấp thụ được, trong khi số khác lại không tiêu thụ đủ thực phẩm giàu chất sắt.

Ngoài ra, mùa đông đừng quên giữ cơ thể đủ nước. Điều này không chỉ giúp hệ thống các cơ quan hoạt động tốt, mà còn giúp duy trì làn da khỏe đẹp. Tránh các loại thực phẩm chiên xào, nhiều chất béo như: pho mát. Chọn uống các loại trà thảo dược như: trà hoa nhài, hoa cúc.

Danh mục sản phẩm

Y tế - Sức khỏe

Tin tức công ty

Tin tức hoạt động

Đối tác

Bootstrap Slider

Đăng ký nhận thông tin

Khách hàng có thể đăng ký email để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi