CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ ĐẠI SƠN

Lưu ý quan trọng khi viết CV nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm

Không có kinh nghiệm thì viết gì vào CV? Thực tế là sinh viên mới tốt nghiệp, chưa có kinh nghiệm thì biết viết gì vào CV? Đó là sự thật bởi không phải bạn sinh viên nào mới ra trường cũng may mắn có ngay cơ hội được làm việc tại các doanh nghiệp. Do đó, thật khó để họ có thể trình bày ấn tượng trong bản CV nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm. Tuy nhiên, khó không đồng nghĩa với việc không có giải pháp nào. Khó không có nghĩa là không biết viết gì vào CV.

Là sinh viên mới ra trường, ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh tại các công ty đã chục lần, Mạnh Hùng (tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Hà Nội) vẫn chưa thể kiếm được một công việc. Phải chăng CV nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm luôn bị nhà tuyển dụng loại bỏ từ “vòng gửi xe”?

Thứ nhất, trước khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh, bạn cần vạch ra một bản nháp những yêu cầu cụ thể của công việc này, những gì bạn đã tích lũy được, bao gồm kiến thức được học tập tại trường, các kỹ năng mềm bạn có, các khóa học bạn đã tham gia để bổ sung kỹ năng kinh doanh, bán hàng, các kinh nghiệm làm thêm bạn đã có trong quá trình vừa học vừa làm…

Thứ hai, bạn hãy chốt lại bằng những gạch đầu dòng điểm mạnh nhất của mình sao cho phù hợp với vị trí nhân viên kinh doanh.

Thứ ba, bạn hãy sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn, súc tích để viết trong CV những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và tinh thần cầu thị của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ ghi điểm cho bạn dù bạn là người chưa có kinh nghiệm kinh doanh.

Độ dài của một bản CV dành cho sinh viên mới ra trường không nên quá dài. Thông thường, chỉ cần dài khoảng 1 trang A4 là phù hợp hơn cả.

Đối với một bản CV nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm, việc PR bản thân được nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm. Bởi bạn không PR nổi bản thân mình thì làm sao đáp ứng được việc kinh doanh của doanh nghiệp khi được tiếp nhận. Chính vì vậy, hãy coi CV này là cơ hội để bạn thể hiện kỹ năng của bản thân.

Để tạo ấn tượng cho CV nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm, bạn cần trình bày ngắn gọn nhưng nổi bật, rõ ràng. Đừng sa đà vào việc liệt kê các kỹ năng, trình độ học vấn của mình một cách đơn thuần. Bạn hãy làm nổi bật nó lên bằng câu từ sử dụng linh hoạt. Chẳng hạn, thay vì viết là “tham gia các khóa đào tạo về kỹ năng bán hàng”, bạn có thể viết “đã tích lũy được rất nhiều kỹ năng bán hàng qua 6 khóa đào tạo ngắn hạn, được ghi danh là học viên xuất sắc nhất”.

Ngôn ngữ được sử dụng trong bản CV này nên thi thoảng có phần đan xen một số từ ngữ, thuật ngữ chuyên ngành kinh doanh. Các từ ngữ này sẽ giúp bạn ghi điểm cộng với nhà tuyển dụng. Một số thuật ngữ bạn khó có thể bỏ qua như: khách hàng tiềm năng, đàm phán, quan hệ khách hàng, thúc đẩy bán hàng, chăm sóc khách hàng…

Không được sai lỗi chính tả là điều tối kỵ khi viết CV. Đặc biệt, với CV nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm, bạn cần lưu ý rất chỉn chu về font chữ, cỡ chữ, fomat, trang trí, bố cục CV sao cho thật bắt mắt nhưng phải đảm bảo sự mạch lạc, rõ ràng, chi tiết.

Bạn cũng nên đề cập đến quan điểm làm việc của mình trong bản CV này. Nhà tuyển dụng thường bị thuyết phục bởi những ứng viên đưa ra được quan điểm rõ ràng của mình trong công việc. Nhà tuyển dụng sẽ ghi nhận và nhấc điện thoại gọi ngay cho bạn sau khi đọc xong một bản CV hấp dẫn và ấn tượng như thế!
Nguồn: Sưu tầm

Danh mục sản phẩm

Y tế - Sức khỏe

Tin tức công ty

Tin tức hoạt động

Đối tác

Bootstrap Slider

Đăng ký nhận thông tin

Khách hàng có thể đăng ký email để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi